“Hotgirl hàng không” nói gì về tin đồn “đi khách giá ngàn đô”
509
Mạng xã hội những ngày qua lan truyền đoạn video nhạy cảm với tựa đề “hotgirl hàng không đi khách giá ngàn đô”, “chị Hằng 10 phút”… kèm hình ảnh của Phan Quế Chi, 27 tuổi, tiếp viên hàng không của một hãng bay Việt Nam.
Những tin đồn thất thiệt về “hotgirl” hàng không lan truyền khắp mạng xã hội
Trước đó, Quế Chi gây sốt mạng xã hội khi hóa thân thành chị Hằng đón Trung thu cùng hành khách trên chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng vào ngày 27-9. Trước những thông tin nhắm vào mình những ngày qua và cả video clip đang lan truyền trên mạng xã hội, Quế Chi chính thức lên tiếng.
Cô cho biết những tin đồn thất thiệt về “video nhạy cảm”, “đi tour ngàn đô” thời gian qua khiến cô mất ngủ, khủng hoảng tinh thần.
Phía Quế Chi cho biết thêm “đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, tố cáo những người xúc phạm cô trên mạng xã hội.
Không riêng tôi mà bất kỳ ai đều có khả năng bị xâm phạm và bôi nhọ hình ảnh. Tôi mong muốn giảm thiểu và ngăn chặn các nạn nhân bị xúc phạm vô căn cứ” – Quế Chi nói.
Phía Quế Chi cũng làm việc với các trang, hội nhóm đưa tin sai sự thật. Một vài trang Fanpage với lượng theo dõi lớn sau đó đã xóa video liên quan đến nữ tiếp viên hàng không.
“Tôi cung cấp các dữ liệu sai sự thật, hậu quả và các chế tài xử phạt. Với những trường hợp bất chấp, tôi can thiệp bằng một số kỹ thuật digital (kỹ thuật số)” – đại diện của Quế Chi cho biết.
Thực tế, các video “rác” này trên mạng xã hội luôn thu hút hàng triệu lượt xem, phủ rộng lượng tiếp cận.
Quế Chi lên tiếng về tin đồn “đi khách ngàn đô”
Các đối tượng thường lừa đảo theo ba hình thức. Một là, cắt ghép ảnh, video “hot girl” để bêu xấu, “câu” lượt xem bằng cách tạo đường liên kết độc, sau đó tung lên hội nhóm.
Khi người dùng nhấp chuột vào đường liên kết đó, sẽ bị mã độc tấn công gây mất dữ liệu, mất các tài khoản mạng xã hội. Hai là, đối tượng “hack” tài khoản Facebook các nghệ sĩ, người nổi tiếng, kêu gọi từ thiện giả, mượn tiền. Ba là, phục vụ cho mục đích hãm hại bằng các video kích thích tò mò của dư luận (như trường hợp của Quế Chi) gây ảnh hưởng công việc và cuộc sống của nạn nhân.