Nghệ An: Cầu treo Đò Rô xuất hiện nhiều vết nứt

14

Thời gian gần đây, cầu treo Đò Rô bắc qua sông Con nối hai xã Nghĩa Bình và Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuất hiện nhiều vết nứt khiến người dân không khỏi lo lắng, bất an.

 Cầu treo Đò Rô dài 194m, rộng 2m, nối hai xã Nghĩa Bình và xã Nghĩa Đồng của huyện Tân Kỳ. Đồng thời, cầu treo cũng là tuyến đường quan trọng kết nối các xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn), Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Nghĩa Đồng (huyện Tân Kỳ) với đường Hồ Chí Minh.

 Cầu được đưa vào sử dụng từ năm 2010, tuy nhiên các ván gỗ sau một thời gian đã bị mục nát, xuống cấp. Đến năm 2019, các ván gỗ trên cầu được thay thế bằng ván sắt chống trơn trượt. Thời gian gần đây, đường vào cầu, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt.

 Những vết nứt này rộng khoảng 1 – 2cm cắt ngang mặt cầu. Một người dân ở xóm 6, xã Nghĩa Bình cho biết, lượng người qua lại mỗi ngày ở đây khá đông, đặc biệt cứ vào phiên chợ xã Nghĩa Bình với phiên chợ Trù, xã Nghĩa Đồng. Qua lại cầu mỗi ngày, nhìn thấy các vết nứt người dân rất lo lắng, cảm thấy bất an liệu cầu còn đảm bảo an toàn.

 Ở ngay trụ cầu những vết nứt chằng chịt hơn. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình thông tin, 2 xã Nghĩa Bình và Nghĩa Đồng thay phiên nhau quản lý và bảo vệ cầu, hàng năm vẫn tổ chức phát dọn hai bên mố cầu và bôi dầu mỡ ở dây cáp và các con ốc. Việc các vết nứt này có ảnh hưởng đến sự an toàn của cầu hay không cần chờ cơ quan có chuyên môn xem xét.

 Dọc đường lên cầu từ phía xã Nghĩa Đồng cũng xuất hiện các vết nứt ngang, dọc kéo dài. Phản ánh tình trạng các vết nứt và đất trong mố cầu bị sụt xuống. Ông Võ Duy Hiển, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đồng cho biết sẽ thông tin cho cán bộ xuống xem xét thực tế.

 Một phần đất trong mố cầu bên phía xã Nghĩa Đồng đã bi sụt xuống tạo một khoảng trống lớn phía trong. Đất bị sụt ở trong mố cầu để lộ ra khe hở rộng khoảng 20cm, dài hơn 1m.

 Một phần đường lên cầu từ phía xã Nghĩa Bình cũng đã bị nứt nẻ, lún hướng về phía lòng sông Con.